9/6/16

Hoãn xét xử lần 3 tranh chấp dự án Gateway Thảo Điền

Vụ án dân sự liên quan đến dự án Gateway Thảo Điền và gia đình bà Nguyễn Thị Trường đã bị hoãn lại lần thứ 3 do những chồng chéo về khởi kiện, khiếu nại không đúng quy định.

gateway-thao-dien

Sáng ngày 8/6, Tòa án Nhân dân quận 2, TP.HCM đã tiếp tục đưa ra xét xử vụ án hành chính giữa nguyên đơn là 9 hộ dân ngụ tại phường Thảo Điền, quận 2 và bị đơn là UBND quận 2.

Tại phiên tòa sáng 8/6, phía nguyên đơn của vụ án (bà Nguyễn Thị Trường) vẫn giữ nguyên quan điểm khi cho rằng, quyết định 13672 của UBND quận 2 về việc thu hồi 675,7 m2 đất của bà và 8 người con là hoàn toàn sai luật.

Do đó, bà Trường mong muốn Tòa xử theo hướng yêu cầu UBND quận 2 hủy quyết định trái luật nói trên.

Đại diện UBND quận 2 cho biết, trong thời gian bà Trường gửi đơn khởi kiện lên Tòa án Nhân dân quận 2, bà cũng đồng thời gửi đơn khiếu nại lên Thanh tra TP và Thanh tra Chính phủ yêu cầu xử lý vụ việc của mình. Đây là việc làm trái luật, bởi theo quy định của pháp luật, mỗi một vụ việc, một cá nhân chỉ được gửi đơn kiện hay khiếu nại lên một cơ quan chức năng để giải quyết.

Khi được Chủ tọa phiên tòa hỏi, bà Trường cho biết, mình chỉ gửi đơn kiện đến một mình Tòa án Nhân dân quận 2 mà thôi. Việc gửi đơn khiếu nại lên thanh tra TP.HCM, bà hoàn toàn không hay biết.

Tuy nhiên, khi được hỏi một số người con của bà Trường, là người cùng có liên quan đến vụ án thừa nhận, sau khi có quyết định về việc cưỡng chế thu hồi đất, họ đã có làm đơn khiếu nại lên Thanh tra TP.HCM.

Nhận thấy cùng một vụ việc, nhưng nguyên đơn và các bên có quyền lợi liên quan lại gửi đơn kiện, khiếu nại lên 2 cơ quan có thẩm quyền khác nhau, chủ tọa phiên tòa đã quyết định tạm hoãn vụ án để phía gia đình có sự thỏa thuận.

Cụ thể, nếu muốn Tòa án Nhân dân quận 2 tiếp tục xét xử vụ án nói trên, các người con của bà Trường phải rút đơn khiếu nại tại Thanh tra TP.HCM. Dự kiến, thời gian mở lại phiên tòa xét xử sẽ là ngày 22/6/2016.

Trong trường hợp những người con của bà Trường không rút đơn khiếu nại, Tòa án Nhân dân quận 2 sẽ tiến hành đình chỉ vụ án theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, năm 2008, bà Nguyễn Thị Trường, bà và một số hộ dân ngụ tại phường Thảo Điền, quận 2 nhận được thông báo phần đất mà mình sỡ hữu sẽ bị giải tỏa để giao cho công ty Sơn Kim triển khai dự án Getway Thảo Điền.

Thời gian này, các hộ dân có đất nằm trong dự án đã được phía chủ đầu tư thỏa thuận đền bù với giá từ hơn 37 – 39 triệu đồng/ m2. Tuy nhiên, riêng phần đất 675,7 m2 của bà và 8 hộ dân khác, nằm ở mặt tiền Xa lộ Hà Nội lại không thấy chủ đầu tư tới thương lượng giá cả.

Bất ngờ, đến ngày 15/10/2010, UBND quận 2 đã ban hành quyết định 13672/QĐ-UBND-TNMT về việc thu hồi diện tích đất nói trên để giao cho công ty Sơn Kim.

Không đồng ý với quyết định này, bà Trường cùng 8 hộ dân đồng sở hữu mảnh đất đã làm đơn kiến nghị lên UBND quận 2 yêu cầu hủy quyết định trái luật nói trên nhưng bị UBND quận 2 bác đơn kiến nghị.

Quá bức xúc, bà Trường và 8 hộ dân còn lại đã khởi kiện cơ quan này ra tòa. Đây là phiên tòa thứ 3 được Tòa án Nhân dân quận 2 tổ chức xét xử nhưng đều bị hoãn. Lần trước phiên tòa bị hoãn là do bên bị đơn (UBND Quận 2) vắng mặt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét