12/4/16

Chủ đầu tư vắng mặt: Hoãn xử vụ tranh chấp tại dự án Gateway Thảo Điền

Sáng 12.4, TAND quận 2, TP.HCM xét xử công khai vụ án hành chính giữa nguyên đơn là bà Nguyễn Thị Trường, khởi kiện quyết định hành chính của UBND quận 2. Tuy nhiên, vụ án đã bị hoãn lại do vắng mặt bị đơn.



Theo đơn khởi kiện, bà Trường kiện quyết định số 13672/QĐ-UBND-TNMT ngày 15.10.2010 về việc thu hồi đất của bà để giải phóng mặt bằng phục vụ cho dự án Khu liên hợp cao ốc Trung tâm thương mại Văn phòng và căn hộ tại phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM, tức dự án Gateway Thảo Điền.

Sau khi nhận quyết định, bà Trường đã khiếu nại nhưng UBND quận tiếp tục bác đơn khiếu nại của bà. Cho rằng việc UBND quận bác đơn thiếu căn cứ, bà Trường làm đơn khởi kiện.

Theo nguyên đơn, quyết định thu hồi đất của UBND quận 2 là trái với luật định. Gia đình bà là người sở hữu đất đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Chủ đầu tư Sơn Kim khi lập dự án phải thông báo trao đổi, thương lượng giá cả. Tuy nhiên, ngay từ đầu khi có ý định xin dự án, chưa được cơ quan chức năng chấp thuận, công ty Sơn Kim đã “trấn áp” gia đình bà bằng cách cho một số phần tử bất hảo tại địa phương khủng bố, yêu cầu gia đình bà phải bán đất cho công ty. Sau đó, họ còn ném mắm tôm, sơn vào nhà bà.

Ngày 24.2.2011, UBND phường Thảo Điền đã dùng biện pháp cưỡng chế, lấy đất của gia đình bà giao cho công ty Sơn Kim đo đạc, cắm mốc lên phần đất của gia đình bà mà công ty đã lỡ xin phê duyệt trong dự án. Các cơ quan chức năng trung ương và địa phương sau đó đều có văn bản khẳng định quyết định của UBND quận 2 về việc thu hồi đất là sai quy định pháp luật.

Do vậy, bà Trường yêu cầu TAND quận 2 buộc UBND quận 2 thu hồi và hủy bỏ quyết định trên. Đồng thời, phục hồi lại nguyên trạng phần đất 675,7m2 của gia đình bà bị cưỡng chế giao cho công ty Sơn Kim. Đây là mấu chốt của vụ tranh chấp này.

Gia đình bà Trường khẳng định không thỏa thuận giá đền bù với chủ đầu tư Sơn Kim mà chỉ muốn đòi lại phần đất này vì đây là tài sản mà gia đình bà đã dùng làm vốn góp vào Công ty TNHH Thương mại Kinh doanh Bất động sản An - Điền - Gia và dự án đang được thực hiện.


Tại phiên xử ngày 12.4 của TAND quận 2 do thẩm phán Lê Thị Thúy Hoa làm chủ tọa, nguyên đơn và đại diện 8 hộ dân khác có quyền và nghĩa vụ liên quan đều có mặt. Tuy nhiên, bên bị đơn là UBND quận 2 vắng mặt. Đại diện chủ đầu tư cũng không có mặt tại tòa. Lý do chủ đầu tư đưa ra là thay đổi người đại diện theo ủy quyền.

Sau khi thảo luận, chủ tọa quyết định hoãn phiên tòa và dời lại đến ngày 10.5.2016.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét