16/4/16

Trào lưu đầu tư bất động sản "nở rộ" ngay trong đầu năm 2016

Theo thông tin dự báo của CBRE cho biết, năm 2016, xu hướng đầu tư bất động sản của người có thu nhập ổn định sẽ tăng mạnh … với mục đích gia nhập thị trường đầu tư hấp dẫn này, cũng như phân tán rủi ro bài toán tài chính hay để tích trữ tài sản khi về già.


Đầu tư bất động sản bùng phát mạnh
Báo cáo thị trường bất động sản TPHCM do CBRE vừa công bố cho thấy, tình hình bán hàng trong quý I/2016 tiếp tục diễn biến khá lạc quan với hơn 9.000 căn hộ được bán, tăng 27% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, phân khúc cao cấp chiếm tỷ trọng cao nhất (41%), tiếp đó là trung cấp (39%).
Trong quý I, số lượng căn hộ mở bán mới tăng mạnh 38% so với cùng kỳ năm trước với tổng cộng hơn 7.700 được chào bán mới trên thị trường. Giá chào bán trung bình căn hộ lên 2.029 USD/m2, tăng 5,2% so với cùng kỳ năm trước và tăng nhẹ 1,2% so với quý IV/2015, phần lớn nhờ các dự án tập trung ở những vị trí tốt.
Một điểm đáng lưu ý, quan sát trên thị trường cho thấy, từ cuối năm 2015 đến nay, nhiều người vốn đã sở hữu trong tay bất động sản, tiếp tục quay lại thị trường mua thêm 2, 3 sản phẩm nữa, thậm chí nhiều hơn. Một báo cáo khác từ CBRE thậm chí còn đưa ra dự báo, năm 2016, xu hướng sở hữu ngôi nhà thứ hai, thậm chí ngôi nhà thứ ba, thứ tư, … sẽ nở rộ với mục đích sở hữu là gia nhập thị trường đầu tư, phân tán rủi ro tài chính hay để tích trữ khi về hưu…
Lý giải điều này, hầu hết ý kiến cho rằng họ thấy rõ dấu hiệu sinh lời tốt ở thị trường thứ cấp và tiềm năng cho thuê bất động sản tốt ở nhiều khu vực tại các thành phố chính. Các nhà đầu tư sành sõi thường trở lại mua sản phẩm của thương hiệu đã mua trước đó. Do đã hiểu rõ và có niềm tin lớn vào thương hiệu quen thuộc, thậm chí, chỉ cần chủ đầu tư đó tung dự án mới thì khách liền tiếp tục mua ngay.
“Xét về yếu tố vĩ mô, tác động tích cực và cởi mở của Luật Kinh doanh Bất động sản, Luật Nhà ở sửa đổi; chính sách tài chính ổn định trong năm 2015 cũng góp phần tạo đà hồi phục bền vững cho thị trường bất động sản năm 2016. Ngoài ra, việc rầm rộ xúc tiến các Hiệp định thương mại, cộng thêm đòn bẩy từ yếu tố hạ tầng giao thông trong năm nay càng làm tăng nhu cầu sở hữu và đầu tư bất động sản”, một chuyên gia nhìn nhận.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét