10/4/16

Sắp xét xử vụ tranh chấp đất đai tại dự án Gateway Thảo Điền

Liên quan đến vụ tranh chấp đất đai tại dự án Gateway Thảo Điền kéo dài trong nhiều năm qua, mới đây TAND Quận 2, TP.HCM đã gửi giấy triệu tập các đương sự, thông báo phiên tòa sơ thẩm sẽ được đưa ra xét xử vào ngày 12/4.


Bà Nguyễn Thị Trường (ngụ Phường Thảo Điền, Quận 2), nguyên đơn trong vụ kiện cho biết, sau 6 năm đằng đẵng chờ đợi cuối cùng vụ kiện của bà cũng đã được TAND Quận 2 đưa ra xét xử.

Trong đơn khởi kiện bà Trường trình bày, ngày 15/10/2010 UBND Quận 2 ra quyết định số 13672/QĐ – UBND – TNMT về việc thu hồi 675,7m2 đất của gia đình bà để tổ chức bồi thường giải phóng mặt bằng thực hiện dự án Khu liên hợp cao ốc Trung tâm thương mại – Văn phòng và căn hộ tại Phường Thảo Điền, Quận 2 (Gateway Thảo Điền). Đây là một phần đất thuộc 1.150,8m2 tổng diện tích đất mà bà và các con được cấp quyền sử dụng hợp pháp.

Bà Trường cho rằng quyết định thu hồi đất nói trên của UBND Quận 2 là chưa thật sự hợp lý vì đáng lẽ ra chủ đầu tư dự án Gateway Thảo Điền, tức  Công ty Cổ phần Bất động sản Sơn Kim (Công ty Sơn Kim), phải có quá trình thương lượng giá đền bù với gia đình bà. Nhiều lần khiếu nại nhưng không được giải quyết thỏa đáng, đến ngày 24/2/2011 UBND Phường Thảo Điền đã thực hiện cưỡng chế phần đất của gia đình bà.

Cũng theo bà Trường, quá trình thụ lý vụ kiện của bà TAND Quận 2 đã từng kết luận: “UBND Quận 2 đã thu hồi đất của dân chưa dựa trên cơ sở hiệp thương giữa những người sử dụng đất và chủ đầu tư là chưa phù hợp quy định pháp luật đất đai. Đề nghị Chủ tịch UBND Quận 2 rà soát lại toàn bộ quy trình thu hồi đất và thu hồi lại các quyết định chưa phù hợp”.


Đến nay phần đất của gia đình bà Trường và các hộ dân đang bị chủ đầu tư dự án Gateway Thảo Điền rào chắn để xây dựng. Dù người dân có đất bị thu hồi đã gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng nhưng mọi chuyện vẫn chưa có lối ra…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét